ม.ราชภัฏ Ssru.ac.th 24 may 2023 ราชภัฏ รับนักศึกษา รับสมัครเรียนราชภัฏ ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 57 by Tiffiny

สวนสุนันทา เดินเล่น ชมตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่ใครหลายๆคน บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ว่าทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าดึงดูดใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ ต้องการจะเสนอแนะให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างแน่แท้กับสาระสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกๆที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งดูได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน แล้วก็มองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในตำหนัก

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค และมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่คิดว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองได้ดิบได้ดีอย่างงี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ คือวังของคนใดกันแน่แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นคือผู้ใดกันที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างจะน่าสนใจเยอะมากๆ พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมากรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องจากจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง สวนสุนันทา ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาแล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ภายในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารและพิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ช้านาน ที่ให้คุณได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้เยอะพอสมควรและก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับตอนนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือนกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวดูพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแต่เล็กน้อยเท่านั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมภายในตึกแล้วก็ข้าวของที่คนเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างดีที่สุด และเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV